Đại diện King’s Pet đã chia sẻ góc nhìn về những cơ hội, thách thức và khó khăn của thương hiệu thức thú cưng Việt Nam so với các thương hiệu ngoại nhập.
“Thị trường thức ăn cho thú cưng tại Việt Nam ngày càng đa dạng, tuy nhiên hầu hết các sản phẩm này được nhập khẩu từ Hàn Quốc, Tung Quốc, Thái Lan và các quốc gia Châu Âu.
Trung bình mỗi tháng sẽ có ít nhất một thương hiệu ngoại nhập mới xuất hiện, mỗi năm Việt Nam sẽ có khoảng 15 thương hiệu thức ăn dành cho thú cưng mới, tính đến thời điểm hiện tại thương hiệu thức ăn dành cho thú cưng tương đối ít và đối mặt với khá nhiều khó khăn do tính cạnh canh cao”.
Hơn nữa, tới tình hình suy thoái kinh tế đang diễn ra cũng là một thách thức lớn đối với ngành thú cưng tại Việt Nam.