CÓ PHẢI BẠN ĐANG LỰA CHỌN SAI THỨC ĂN CHO MÈO 3 THÁNG TUỔI?

ĐÂU LÀ SỰ THẬT CỦA TIN ĐỒN “PHỤ NỮ CÓ THAI KHÔNG NÊN NUÔI MÈO” ?

Trong những giai đoạn đầu đời, các chú mèo con thường phát triển với tốc độ chóng mặt. Song song với sự phát triển đó, chế độ dinh dưỡng trong bữa ăn hằng ngày của chúng cũng cần sự quan tâm cũng như chăm sóc đặc biệt từ mèo và người nuôi. Thế nhưng, liệu bạn có đang lựa chọn sai thức ăn cho mèo 3 tháng tuổi? Hãy theo dõi bài viết ThePet.vn mách nhỏ bí kíp chọn thức ăn cho mèo 3 tháng tuổi

  1. Nên lựa chọn thức ăn cho mèo 3 tháng tuổi như thế nào?

Mèo con trong giai đoạn này có thể tăng gấp đôi hoặc gấp ba khi được cung cấp lượng dinh dưỡng phù hợp. Mèo con 3 tháng tuổi có nhu cầu về chất đạm, axit amin và khoáng chất cao hơn những độ tuổi khác. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn lựa chọn thức ăn cho chú mèo của bạn:

– Có thể cai sữa cho mèo trong thời điểm này

– Tăng cường canxi trong khẩu phần ăn cho mèo

– Tập cho mèo ăn thức ăn hạt (hạt không quá cứng vì răng mèo thời điểm này còn chưa chắc chắn)

– Tinh bột: 40-50%

– Chất đạm (protein): 40-45%. Chủ yếu có trong các loại thịt, cá, gan và nội tạng.

– Rau củ xay nhuyễn, nấu chín: 5-10%.

– Thức ăn thương mại có gẵn nhãn “thức ăn hoàn chỉnh”

Taurine đóng vai trò quan trọng trong việc vận hành các cơ quan trong cơ thể mèo
  • TUYỆT ĐỐI: Không áp dụng chế độ ăn chay cho mèo vì chúng là động vật ăn thịt, có nhu cầu rất cao về taurine có trong thịt động  vật. Việc cho mèo ăn chay sẽ khiến thị lực đứng trước nguy cơ giảm nghiêm trọng, thậm chí dẫn đến mù lòa.

>>> Tham khảo Pate tươi The Pet giàu taurine hỗ trợ mèo phát triển vượt trội trong giai đoạn 3 tháng tuổi https://kingspet.vn/cua-hang/

2. Nhu cầu dinh dưỡng của mèo 3 tháng tuổi

Trong thời điểm này, mèo đang trong giai đoạn phát triển toàn diện. Dù những chú mèo giờ đây đã cứng cáp hơn nhưng chúng cũng cần chế độ dinh dưỡng đặc biệt phù hợp với sức khỏe non nớt của chúng. 

Mèo trong giai đoạn 3 tháng tuổi cần được cung cấp chế độ dinh dưỡng vượt trội cho sự phát triển của mình

Khi mèo bước sang giai đoạn này, chúng đã có thể tập ăn nhiều loại thực phẩm hơn như thức ăn ướt, hạt khô, thịt tươi. Tuy nhiên, hệ tiêu hóa của chúng không thể làm quen đồng thời nhiều loại thức ăn cùng lúc. Khi cho mèo ăn thức ăn mới, bạn nên tập cho mèo làm quen từ từ. Ví dụ, ngày đầu tiên bạn trộn 10%-20% loại thức ăn mới vào thức ăn cũ. Khi thấy các chú mèo không có phản ứng gì bất thường, bạn sẽ tăng dần tỷ lệ cho đến khi có thể thay hoàn toàn bằng thức ăn mới.

>>> Inbox ngay m.me/kingspet.vn  để được tư vấn thêm về chế độ dinh dưỡng phù hợp 

 

3. Khẩu phần thức ăn hằng ngày cho mèo 3 tháng tuổi

Khẩu phần ăn sẽ dựa trên hoạt động của chú mèo nhà bạn. Bạn nên quan sát thói quen ăn uống của chúng, không nên để mèo ăn thức ăn cũ, ôi thiu làm gây ảnh hưởng đến sức khỏe như ói mửa, ngộ độc,… 

Mèo trong giai đoạn 3 tháng tuổi thường dao động trong khoảng cân nặng từ 1.2kg – 1.7kg, chính vì thế hãy cân đối khẩu phần ăn của mèo trong khoảng 100 gram thức ăn ướt và chia nhỏ thành 4 -8 bữa ăn/ngày, hoặc bạn có thể tham khảo ý kiến từ các bác sĩ thú y.

Bên cạnh nguồn dinh dưỡng đầy đủ, những chú mèo trong giai đoạn 3 tháng tuổi cần được tiêm chủng và xổ giun để có thể đảm bảo sức khỏe và phát triển toàn diện. Với hàm lượng dinh dưỡng khổng lồ, Pate tươi The Pet mang đến bữa ăn dinh dưỡng cho mèo 3 tháng tuổi, chinh phục ngay những chú mèo kén ăn nhất với giá thành không tưởng chỉ từ 8k/ngày.  Hy vọng với những thông tin về thức ăn cho mèo 3 tháng tuổi chúng tôi chia sẻ ở trên, các bạn đã có thêm kinh nghiệm để chuẩn bị cho chú mèo con của mình những bữa ăn khoa học và đủ dinh dưỡng nhất.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *