Cần biết những gì khi tẩy giun cho mèo?

Cùng King’s Pet tham khảo ngay lịch tẩy giun cho mèo theo từng độ tuổi cũng như việc lựa chọn thức ăn cho mèo phù hợp nhất theo từng giai đoạn.

Tổng hợp lịch tẩy giun ở mèo

Lần đầu tiên: Tẩy giun cho mèo con lần đầu khi mèo được 3 tuần tuổi (thường tẩy ở ngày thứ 21-23, muộn nhất là ngày thứ 25). Sau đó, tẩy giun định kỳ 2 tuần 1 lần đến khi mèo con được 3 tháng tuổi.

Mèo từ 3 tháng đến 6 tháng tuổi: Mỗi tháng tẩy giun 1 lần

Mèo trên 6 tháng tuổi: 2 đến 3 tháng tẩy giun 1 lần.

Mèo trưởng thành (trên 1 năm tuổi): Tẩy giun 1 đến 2 lần 1 năm, có thể tẩy 3-4 lần tùy theo điều kiện môi trường sống của mèo.

Lịch tẩy cho mèo mẹ mang thai và cho con bú

Mèo mẹ đang mang thai nếu bị nhiễm giun sán có thể lây cho con qua nhau thai và sữa, vì vậy cần phải chú ý tiến hành tẩy giun cẩn thận cho mèo mẹ. Trước khi mèo cái phối giống khoảng một tháng, bạn cần tẩy giun cho mèo.

Đến khi mèo chuẩn bị sinh, cần tẩy giun cho mèo trước 1 đến 2 tuần. Tẩy giun cho mèo mẹ và cả mèo con khi mèo mẹ trong giai đoạn cho con bú.

Tổng hợp lịch tẩy giun ở mèo

Trước và sau khi tẩy giun cho mèo cần lưu ý điều gì?

  • Nếu tẩy giun vào buổi sáng hôm sau thì buổi tối hôm trước nên cho mèo ăn ít hơn khẩu phần ăn hằng ngày.
  • Không tắm cho mèo trong vòng 2 tuần sau khi sổ giun.
  • Sử dụng thuốc tẩy giun dành riêng cho mèo theo hướng dẫn của bác sĩ Thú y, không tự ý dùng thuốc tẩy giun của người cho mèo.
  • Chỉ tiến hành tẩy giun khi sức khỏe của mèo trong tình trạng ổn định.
  • Không nên tẩy giun khi thời tiết quá nóng, quá lạnh hoặc trong giai đoạn chuyển mùa.
  • Sau khi tẩy giun nên cho mèo uống thêm men tiêu hóa để hỗ trợ tiêu hóa và đường ruột tốt hơn.
  • Không thực hiện tẩy giun và tiêm vắc xin cho mèo trong cùng một thời điểm.
  • Sử dụng liều lượng thuốc tẩy giun như hướng dẫn sử dụng, tránh cho dùng quá liều gây sốc thuốc, dẫn đến nguy hiểm cho mèo.
  • Đưa mèo đến bác sĩ Thú y ngay nếu xuất hiện tình trạng nôn mửa, bỏ ăn, kém vận động trong vòng 2-3 ngày sau khi uống thuốc tẩy giun.

Đặc biệt, trong thời gian trước và sau khi tẩy giun cho mèo, bạn cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng cho mèo, cũng như lựa chọn thức ăn phù hợp để bổ sung đầy đủ dunh dưỡng cho mèo.

Trước và sau khi tẩy giun cho mèo cần lưu ý điều gì?
Pate túi Cá Hồi King’s Pet 70gr – Bữa ăn thơm ngon tròn dinh dưỡng cho mèo ở mọi giai đoạn

Pate túi Cá Hồi King’s Pet 70gr với thành phần là cá hồi, cá nục và gan gà được phối trộn theo tỉ lệ đặc biệt để tạo nên dòng sản phẩm thơm ngon, phù hợp với khẩu vị của mèo, đảm bảo được lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể của mèo cưng.

Không phải công thức và quy trình sản xuất mà nguồn nguyên liệu tươi và công nghệ không chất bảo quản mới là chìa khóa cho sự thành công của dòng sản phẩm trước đó, sản phẩm pate hỗn hợp cá hồi King’s Pet cũng không ngoại lệ, Với nguồn nguyên liệu tươi sống (cá nục từ vùng biển ĐBSCL hoặc cảng Vũng Tàu, cá hồi NaUy, gan gà công nghiệp Việt Nam), cam kết không sử dụng phế phẩm công nghiệp như xương, đầu cổ cánh gà,.., từ đó tạo nên dòng Thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh – pate hỗn hợp cá hồi King’s Pet – giữ được hương vị thơm ngon nhất, kích thích vị giác của mèo dù là biếng ăn nhất.

Với tư cách là những người yêu thương chó mèo, chúng tôi hiểu được rằng sức khoẻ của những người bạn bốn chân là rất quan trọng và luôn phải được đặt lên hàng đầu.

  • Thành phần có trong 1 túi 70g Pate Hỗn Hợp Cá Hồi King’s Pet: Cá nục (55%), Cá hồi (10%), Gan gà (10%), Nước, Chất làm đông: Tinh bột biến tính (E1422), Agar.
  • Hàm lượng dinh dưỡng: Năng lượng trao đổi 1000Kcl/kg, Protein Min 15%, Độ ẩm tối đa 78%, Chất béo thô Min 4%, Khoáng tổng số Max 1,8%, Xơ thô Max 0,5%
  • Hàm lượng dinh dưỡng cao do Thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh – pate hỗn hợp cá hồi King’s Pet có nguyên liệu tươi sống được xay nhuyễn, không chất độn, không chất bảo quản, không mùi nhân tạo.
  • Với hàm lượng omega có trong Pate túi Cá Hồi King’s Pet 70gr giúp cải thiện nhiều tình trạng sức khỏe cho mèo, chẳng hạn như giảm viêm và đau khớp. Omega có thể được xem như một chất chống viêm và làm chậm sự phát triển của khối u hay ung thư ở mèo. Bên cạnh đó, bổ sung dầu cá vào thức ăn của mèo bị dị ứng sẽ làm tăng khả năng miễn dịch của da mèo, đồng thời giảm nóng và ngứa trên da.

Theo dõi Kingspet.vn để cập nhật thêm các thông tin mới nhất mỗi ngày!

Hai Nguyen

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *